Tin tức

 
 
Picture of Admin HANU-VU
Khai giảng Khóa 13, Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ MTESOL tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh
by Admin HANU-VU - Thursday, 21 July 2011, 10:39 PM
 
Sáng 18/07/2011, các học viên được xét tuyển vào Khóa 13, Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ giữa trường Đại học Hà Nội và Đại học Victoria (Australia), chuyên ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL) đã bắt đầu triển khai học tập môn đầu tiên (AED5100: Education Research Design and Methods) đồng thời tại 2 địa điểm ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tham gia giảng dạy môn học có TS. Tarquam McKenna, GS. Ian Steinberg, TS. Shirley R.Steinberg, TS. Mark Vicars và TS. Michael Watts. Phát biểu trước các học viên tham gia khóa học tại Tp. Hồ Chí Minh, ông Lê Quốc Hạnh – Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hà Nội nhấn mạnh: “Trường Đại học Hà Nội và Đại học Victoria cam kết giữ vững chất lượng của Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ MTESOL. Hơn thế, Nhà trường sẽ nỗ lực hết mình để cải tiến quy trình quản lý hành chính để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học”.

Image
Các giảng viên ĐH Victoria trao đổi với cán bộ Nhà trường trước khi bắt đầu giảng dạy tại Tp. Hồ Chí Minh

Image
Ông Lê Quốc Hạnh - Trưởng phòng Đào tạo và Điều phối viên giải đáp những thắc mắc của học viên trước khi triển khai học tập

Được biết, mô hình đào tạo giảng viên tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế này đã được triển khai từ năm 1998, bắt đầu tuyển sinh năm 1999 (xem Danh mục các chương trình liên kết đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tại đây hoặc tại đây (pdf), số thứ tự 49/22). Tới nay, đã có khoảng 1000 học viên tốt nghiệp và lấy bằng MTESOL của ĐH Victoria.

Lãnh đạo hai trường và điều phối viên Chương trình thường xuyên có những chuyến thăm và làm việc, xem xét nội dung và tính khả thi của chương trình, kịp thời rút kinh nghiệm để chương trình thực sự có hiệu quả, mang tính thực tiễn cao, phục vụ nhu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng và trình độ chuyên môn ngày càng tăng trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam.